Tiêu chuẩn quan trọng nhất của nghề môi giới là trung thực

Ai cũng nghĩ nghề môi giới nhà đất là phải cố bán được sản phẩm cho khách hàng bằng mọi cách, miễn là người mua hài lòng. Nhưng Lê Viết Sĩ, Tổng giám đốc Công ty Địa Ốc Phát Lợi lại không nghĩ như vậy, anh đã huấn luyện nhân viên theo một triết lý kinh doanh rất riêng. Mỗi nhân viên của Phát Lợi khi tiếp xúc với khách hàng phải đưa ra những thông tin trung thực và minh bạch nhất, vì lợi ích của khách hàng. Vị giám đốc của Phát Lợi cho rằng, khi đánh giá sự hoàn hảo mà công ty mang lại, khách hàng mới có niềm tin và đó cũng là động lực để mỗi thành viên của công ty phấn đấu phục vụ khách hàng tốt hơn trong lần kế tiếp.
<p><em>Anh Lê Viết Sỹ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng dịch vụ và Thương mại Địa Ốc Phát Lợi</em></p> (photo: )

Anh Lê Viết Sỹ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng dịch vụ và Thương mại Địa Ốc Phát Lợi

Nhiều năm trước,  khi còn là nhân viên môi giới ở một công ty bất động sản nổi tiếng ở Bình Dương, Lê Viết Sỹ đã tự đặt ra kỷ luật cho chính bản thân mình. Đó chính là sự công tâm và chuyên nghiệp. Theo anh nghề môi giới rất khắc nghiệt, để tồn tại với nghề, người đó phải theo đuổi sự chuyên nghiệp. Sỹ vẫn còn nhớ như in, những ngày mới chập chững vào nghề, anh đã bị từ chối không biết bao nhiêu lần khi chào mời khách hàng những sản phẩm của công ty. Sỹ nhớ lại, khách hàng rất khó tính và không có nhiều thời gian, mỗi cuộc điện thoại, người môi giới chỉ có chưa đến 30 giây để thuyết phục khách hàng không cúp máy. Nếu không có sự kiên nhẫn, yêu nghề và hướng đến sự chuyên nghiệp, người môi giới sẽ sớm bỏ cuộc.

Sau những lần bị đóng sập cửa trước mặt như vậy đã rèn luyện cho Sỹ thói quen “kiên gan và bền chí” hơn với khách hàng và bằng mọi cách phải hướng đến sự chuyên nghiệp. Sỹ chia sẻ một bí quyết nhỏ để anh vượt qua sự từ chối của khách hàng là, “đừng nói nhiều về sản phẩm của bạn, hãy tạo hứng thú và ấn tượng cho khách hàng trong cuộc trò gặp gỡ lần đầu tiên và nói về những lợi ích của khách hàng khi mua sản phẩm của công ty bạn”.

 

Central Garden là nơi an cư lý tưởng, có khả năng sinh lời cao, bởi vị trí đắc địa của dự án. Dự án sẽ được Phát Lợi mở bán vào ngày 3-12 tuần này. 

Central Garden là nơi an cư lý tưởng, có khả năng sinh lời cao, bởi vị trí đắc địa của dự án. Dự án sẽ được Phát Lợi mở bán vào ngày 3-12 tuần này. 

Lê Viết Sỹ nêu ví dụ cụ thể, Phát Lợi đang phân phối dự án khu đô thị cao cấp Central Garden ở Lái Thiêu, Bình Dương. Trong buổi huấn luyện nhân viên,  khi lần đầu tiên chào mời dự án đến khách hàng, vị tổng giám đốc của Phát Lợi yêu cầu nhân viên không nói nhiều về những tiện ích của dự án Central Garden, như là nơi an cư lý tưởng, có khả năng sinh lời cao, bởi vị trí đắc địa của dự án.  Central Garden chỉ cách Quận 12 1,8km, cách quận Gò Vấp chỉ 4km. Cách chợ Lái Thiêu chỉ 500m, dự án cũng gần bệnh viện quốc tế Becamex và siêu thị Lotte Bình Dương chỉ 3 phút và liền kề với các khu công nghiệp lớn: Vsip 1, Sóng Thần, Đồng An cộng với dân cư đông đúc, kinh doanh sầm uất.

Mà cách tiếp cận lần đầu tiên của của nhân viên Phát Lợi đến với khách hàng là, “Anh, chị đang mua nhà chưa? Có dự án chỉ cách TP.HCM hơn 1 km, anh chị đi lại rất thuận tiện, tiết giao thông thuận lợi, kiệm thời gian tiền bạc của quý anh, đặc biệt nếu anh chị có tiền nhàn rỗi thì đây là cơ hội đầu tư tuyệt với, với mức lợi nhuận lên đến ít nhất 30%, vì giá bán ở Central Garden ngay cạnh TP.HCM chỉ có 15 triệu đồng/m2”.

Theo Sỹ, khi ưu tiên đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, bạn sẽ có cơ hội trình bày sản phẩm, dịch vụ của mình tường tận hơn. Khi khách hàng đã chịu lắng nghe, đó là cơ hội cho bạn bán hàng. “Đặt lợi ích khách hàng lên trước tiên không phải là lời nói suông của công ty mà phải là hành động cụ thể. Chúng tôi chăm chút từng chi tiết trong dự án để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất, khi họ nhận ra Phát Lợi luôn mang lại giá trị gia tăng vượt trội cho khách hàng”, Vị giám đốc của Phát Lợi, trăn trở.

Suốt nhiều năm làm thuê, Sỹ mới nhận ra một điều, không dễ làm những gì mình thích nếu vẫn còn làm cho người khác. Đau đáu với nghề, mong muốn gầy dựng một đội ngũ môi giới công tâm và chuyên nghiệp, đặt mục tiêu hàng đầu là phục vụ tốt nhất và mang lại lợi ích cho khách hàng, đó là lý do chính mà Công ty Cổ phần Xây dựng dịch vụ và Thương mại Địa Ốc Phát Lợi ra đời.

Giám đốc của Phát Lợi cho rằng, doanh nghiệp, tổ chức chỉ thành công chỉ đến khi họ xây dựng và truyền cảm hứng được cho những đồng đội của mình. 

Giám đốc của Phát Lợi cho rằng, doanh nghiệp, tổ chức chỉ thành công chỉ đến khi họ xây dựng và truyền cảm hứng được cho những đồng đội của mình. 

Đã vượt qua những khó khăn ban đầu, Phát Lợi đang dần tiến đến việc chuyên nghiệp hóa đội ngũ, cùng nhau nuôi dưỡng hun đúc giấc mơ lớn để thành công. Vị giám đốc của Phát Lợi cho rằng, cách duy nhất để xây dựng một công ty thành công với quy mô lớn là xây dựng một đội ngũ vững mạnh và tận tâm. Một doanh nghiệp, tổ chức chỉ thành công chỉ đến khi họ xây dựng và truyền cảm hứng được cho những đồng đội của mình. Một nhà lãnh đạo thành công là người có thể thúc đẩy các thành viên trong nhóm cùng nhau làm việc hướng tới một tầm nhìn, mục tiêu chung. Phát Lợi thường xuyên tổ chức những cuộc dã ngoại, du lịch cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty để khích lệ và nuôi dưỡng tinh thần đó.

Sức mạnh của đội ngũ là từng thành viên. Sức mạnh của từng thành viên là đội ngũ, Phải mất 2 hòn đá lửa để tạo ra ngọn lửa, với tinh thần đó, Lê Viết Sỹ quan niệm rằng, “Hãy khát khao, hành động mạnh mẽ trên nền tảng sự chính trực, tận tâm vì khách hàng”, thành công sẽ đến bên bạn và bạn sẽ duy trì được sự thành công đó.

vote data