Khách hàng phải cẩn trọng khi ký hợp đồng bảo hiểm trong dịch nCoV

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã mở rộng điều khoản phát sinh bồi thường liên quan đến dịch cúm do virus Corona. Đây được xem là một cách cạnh tranh khách hàng trong mùa dịch
 (photo: )

Doanh nghiệp mở rộng điều khoản trong dịch cúm nCoV

Ngày 03/02, ông Nguyễn Xuân Việt – Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt - đã có công văn gửi đến Các Công ty thành viên và các Ban Trung tâm tại trụ sở chính về việc hướng dẫn triển khai nghiệp vụ Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm con người liên quan đến dịch cúm Corona (nCoV).

Bảo hiểm Bảo Việt đã hướng dẫn, căn cứ vào từng quy tắc bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm hoặc sửa đổi bổ sung điều kiện hoặc điều khoản đối với từng khách hàng, Tổng công ty sẽ thực hiện đúng và có trách nhiệm với cam kết của mình đối với từng hợp đồng bảo hiểm cấp cho khách hàng.

Ông Kevin Kwon – Giám đốc Khối nghiệp vụ, Công ty trách nhiệm hữu hạn Manulife - cũng đã có thông báo gửi đến toàn thể đội ngũ kinh doanh thuộc tất cả các kênh phân phối. Theo đó, công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam cam kết sẽ chi trả đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm đối với các sự kiện bảo hiểm có liên quan đến viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Manulife cho biết như sau: "Quyền lợi trợ cấp y tế, chăm sóc sức khỏe; quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng (nếu các triệu chứng, biến chứng của việc nhiễm virus Corona dẫn đến bệnh lý nghiêm trọng thuộc danh sách được quy định trong quy tắc điều khoản sản phẩm; quyền lợi tử vong".

"Toàn bộ các trường hợp được cách ly điều trị tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm virus Corona được xem là điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt và được hưởng các quyền lợi bảo hiểm tương ứng (gấp đôi mức trợ cấp hàng ngày đối với quyền lợi trợ cấp y tế, gấp đôi giới hạn về chi phí và giường đối với quyền lợi chăm sóc sức khỏe)".

Bà Bùi Thị Kim Quy – Phó Tổng Giám đốc Khối nghiệp vụ Bảo hiểm công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam – cũng có thông báo gửi đến các kênh phân phối, bộ phận chăm sóc khách hàng.

Trước tình hình dịch bệnh có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới, Avavi cam kết chấp nhận chi trả các quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm cho người được bảo hiểm nếu phát sinh sự kiện bảo hiểm gây ra bởi virus Corona 2019 khi hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực.

Chuyên gia nói gì?

Chuyên gia về Bảo hiểm - ông Trương Minh Cát Nguyên – Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ tư vấn pháp lý Bảo hiểm Tila (một công ty tư vấn bảo hiểm độc lập) phân tích, cho dù quy tắc bảo hiểm không loại trừ rủi ro dịch bệnh, khách hàng mua bảo hiểm vẫn có quyền yêu cầu doanh nghiệp Bảo hiểm giải thích rõ điều khoản liên quan đến rủi ro này.

Khách hàng mua bảo hiểm hãy yêu cầu công ty bảo hiểm xác nhận bằng văn bản đính kèm hơp đồng, được ký đóng dấu bởi nguời đại diện hợp pháp của doanh nghiệp. Đây là quyền lợi hợp pháp, chính đáng của bên mua bảo hiểm (Điều 18 Luật kinh doanh bảo hiểm).

Chuyên gia Bảo hiểm Trương Minh Cát Nguyên

Chuyên gia Bảo hiểm đưa ra lời khuyên để người mua bảo hiểm cần cẩn trọng trước khi ký kết các hợp đồng bảo hiểm trong đợt dịch cúm nCoV. Một số doanh nghiệp có các điều khoản liên quan đến dịch cúm nCoV vẫn chưa rõ ràng, cụ thể để người tham gia bảo hiểm hiểu một cách thấu đáo.

Ông Trương Minh Cát Nguyên nói, các đại lý và tư vấn viên hãy chủ động hơn trong việc tương tác giữa khách hàng và công ty. Nhiệm vụ của đại lý chỉ là chào bán bảo hiểm. Sau quá trình hợp đồng được giao kết thì công việc của đại lý không bao gồm xác nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng.

Vị chuyên gia Bảo hiểm khuyến cáo các đại lý và tư vấn viên đừng làm việc này thay cho công ty bảo hiểm vì nó không đúng chuẩn mực và có thể là bằng chứng để chống lại họ.

Link bài gốc: https://phunuvietnam.vn/khach-hang-phai-can-trong-khi-ky-hop-dong-bao-hiem-trong-dich-ncov-20200206225204077.htm?fbclid=IwAR10d4XWuwjkvHqwEG_4xPNdXRZ_E_EDeJRaCRtG-p8VzECIwXF4WDHpmd8

vote data