Việc đầu tư này cũng nằm trong chiến lược mở rộng thị trường của Chảo Đỏ từ đây đến năm 2021 để trở thành tập đoàn ẩm thực Việt sở hữu các chuỗi nhà hàng được yêu thích trên thị trường VN.

Cùng với đầu tư vào Quán Ụt Ụt, Chảo Đỏ cũng hỗ trợ cho chuỗi nhà hàng này về các lĩnh vực như tư vấn quản trị tài chính, nhân sự, IT, Marketing và phát triển mạng lưới thị trường. Điều này giúp đem đến lợi thế cạnh tranh lớn hơn cho chuỗi nhà hàng Quán Ụt Ụt và BiaCraft trong thời gian tới.

Đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ có qui mô từ 4 – 10 nhà hàng và hỗ trợ cho các doanh nghiệp này kinh nghiệm quản lý để tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thị trường là một trong những bước đi chiến lược mở rộng thị trường của công ty Chảo Đỏ.

Theo ông Chad Ovel, tổng giám đốc quỹ đầu tư Mekong Capital, trong năm 2017, Chảo Đỏ đã hoàn thành việc chuyển đổi từ công ty quản lý một thương hiệu nhà hàng (Wrap & Roll) sang tập đoàn quản lý đa thương hiệu. Chảo Đỏ cũng đã chứng minh doanh nghiệp có thể thành công trong việc tự quản lý các nhà hàng trực thuộc cũng như cùng phát triển với các doanh nghiệp nhà hàng khác, bằng cách cung cấp vốn đầu tư và các chương trình đào tạo chất lượng từ các lãnh đạo kỳ cựu trong ngành ẩm thực.

Bà Trần Thị Lan Anh, tổng giám đốc Công ty cổ phần ẩm thực Chảo Đỏ cho biết: “Chúng tôi quyết định đầu tư vào Quán Ụt Ụt vì đây là chuỗi nhà hàng đồ nướng và bia thủ công có tiềm năng phát triển ra toàn quốc”.