Ngân hàng ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt

HSBC VN vừa giới thiệu tính năng cho phép các doanh nghiệp sử dụng khuôn mặt để truy cập vào tài khoản.
 (photo: )

Theo đó, HSBC cho phép các doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong việc truy cập ứng dụng ngân hàng di động HSBCnet, giúp việc truy cập tài khoản diễn ra chưa đầy một giây, đồng thời tăng tính bảo mật. VN là một trong 24 thị trường của HSBC được triển khai tính năng mới này.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động thông qua việc nhận diện các đặc điểm trên gương mặt, phân tích hơn 30,000 điểm để tạo một bản đồ chiều sâu của khuôn mặt. Tính năng sử dụng khuôn mặt truy cập tài khoản của HSBC kết nối giao diện lập trình ứng dụng di động của ngân hàng (API) với phần mềm của điện thoại để xác thực người dùng với nhỏ hơn 1 phần triệu khả năng nhầm lẫn hai gương mặt giống nhau.

Theo ông Niall Cameron, giám đốc toàn cầu bộ phận công nghệ kỹ thuật số cho doanh nghiệp tại HSBC, diện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt là dòng điện thoại iPhone X của Apple. Khoảng 1/5 khách hàng sử dụng HSBCnet ứng dụng di động sử dụng điện thoại này. Tính năng nhận diện dấu vân tay vẫn tiếp tục được duy trình đối với các điện thoại thông minh có tính năng quét dấu vân tay.

HSBCnet là ứng dụng di động hiện có 160.000 khách hàng sử dụng trên toàn cầu. 220 tỉ USD là con số giao dịch trên ứng dụng di động HSBCnet kể từ khi triển khai vào năm 2011.

vote data